Chương trình Người Sư phạm lần thứ XII năm 2019 - Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu và Viên chức trẻ giỏi, thân thiện cấp Trường năm 2019

Vào lúc 18g00 ngày 19/11/2019, tại Hội trường B - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Trường đã long trọng tổ chức chương trình Người Sư phạm lần thứ XII năm 2019 - Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và “Viên chức trẻ giỏi, thân thiện” cấp Trường năm 2019.


Đến tham dự buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn Trường rất hân hạnh được đón tiếp các vị khách quý: Đồng chí Mai Kim Tuyền - Phó Trưởng ban Quốc tế Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh; Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đoàn phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh; Cô Nguyễn Thị Minh Hồng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà Trường; Thầy Nguyễn Tiến Công - Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường - Tạp chí khoa học; Đồng chí Lâm Thanh Minh - Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn Trường. Ngoài ra, chương trình còn vinh dự đón tiếp các thầy, cô là lãnh đạo các khoa, phòng ban và đơn vị trực thuộc Trường.

Trong chương trình buổi lễ, hơn 1000 đoàn viên, thanh niên đơn vị đã có dịp được nghe những chia sẻ hết sức lắng động, nhưng cũng đầy nghị lực của cô sinh viên Yang Vân Như - Khoá 45 khoa Ngữ văn. Dù khiếm thị từ sớm, nhưng Vân Như đã cho mọi người nhìn thấy được ý chí vượt qua nghịch cảnh và nuôi lớn thêm ước mơ với nghề giáo.

Hay câu chuyện về việc truyền tải năng lượng tích cực thông qua các hoạt động đổi mới phương thức dạy - học trên lớp; Từ đó truyền cảm hứng cho người học của cô Lê Hải Mỹ Ngân - Giảng viên khoa Vật lí

Cùng với đó, còn là câu chuyện về một người thầy mà có lẽ điều đặc biệt lại nằm ở biệt danh - “Người thầy của học sinh nghèo” - Đó chính là thầy Nguyễn Văn  Cải - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung. Thầy chính là người sáng lặp quỹ khuyến học tại ngôi trường THPT Quang Trung - Nơi là thầy đã từng  theo học. Đến nay, Quỹ khuyến học đã giúp đỡ cho hàng trăm học sinh khó khăn có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ đến lớp.

Đặc biệt, trong chương trình buổi lễ cũng đã tuyên dương 09 Nhà giáo trẻ tiêu biểu và 04 Viên chức trẻ giỏi, thân thiện cấp Trường năm 2019. Các đồng chí chính là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ, lòng đam mê với nghề và hơn hết là tinh thần cống hiến hết mình vì sự phát triển bền vững của Nhà Trường.

Tại buổi lễ, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Trường cũng đã đại diện cho hơn 13.000 sinh viên của Trường gửi đến tập thể quý thầy, cô đang công tác tại Trường tác phẩm tranh gạo “Tôi yêu HCMUE” do chính tay đoàn viên, thanh niên đơn vị thực hiện.

Một số hình ảnh từ chương trình: