Hơn 7.000 người dân được hỗ trợ làm định danh điện tử trong ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chuyển đổi số”

Ngày 15/7/2023, hưởng ứng phát động ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện tham gia chuyển đổi số” của Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Thành phố Hồ Chí Minh, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ cho hơn 7.000 người dân và thiếu nhi tiếp cận với công nghệ số.

Theo đó, đội hình chuyên “Chuyển đổi số” và các đội hình thường trực tại mặt trận Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Đồng Tháp đã phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đăng ký tài khoản định danh công dân; hướng dẫn và hỗ trợ việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VneID) mức độ 1 và mức độ 2 cho hơn 5.000 người dân.

Cùng với đó, các chiến sĩ tình nguyện cũng đã phối hợp với Ban chỉ đạo sinh hoạt hè tại các quận, huyện trên địa bàn Thành phố tổ chức hơn 10 sân chơi cung cấp kiến thức về chuyển đổi số cho thanh thiếu nhi. Các hoạt động được tổ chức đa dạng, xoay quanh các nội dung như: hướng dẫn một số thao tác cơ bản về tin học văn phòng, ôn tập kiến thức tin học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 thông qua các trò chơi được xây dựng trên công cụ lập trình Scratch, trải nghiệm sáng tạo với thiết bị điện tử, hướng dẫn việc sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh, …. đã thu hút hơn 2.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia.

Cũng nhân dịp này, các chiến sĩ đội hình chuyên cũng đã ra quân, tiến hành sửa chữa, chuẩn bị cho việc bàn giao các bộ máy vi tính trong chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” đến các em thiếu nhi tại tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.